Hệ thống bơm nước Mas kín và hở

Đặc tính của một hệ thống mô tả mối liên hệ giữa lưu lượng Q và chiều cao cột nước H trong hệ thống. Đặc tính hệ thống phụ thuộc vào loại hệ thống đang khảo sát. Chúng tôi phân biệt hai loại: hệ thống mở và hệ thống kín.

Ngày đăng: 27-01-2013

5562 lượt xem

 

Hệ thống kín
Thường  hệ  thống  kín  là  hệ  thống  tải  nhiệt  lượng  trong  hệ thống  gia  nhiệt,  hệ  thống  điều  hòa,  hệ  thống  làm  lạnh  quá trình vv…Tính năng chung của các loại hệ thống kín là chất lỏng  được  tuần  hoàn  và  là  chất  mang  nhiệt  lượng.    Nhiệt lượng thật ra là thứ mà hệ thống phải truyền tải.
Hệ thống kín có đặc trưng là hệ thống có bơm chỉ phải vượt qua  tổng  thất  thoát  do  ma  sát  tại  tất  cả  các  bộ  phận.  Hình 3.1.4  trình  bày  sơ  đồ  của  hệ  thống  kín  trong  đó  bơm  phải tuần  hoàn  nước  từ  bộ  gia  nhiệt  qua  một  van  điều  khiển  tới bộ trao đổi nhiệt.
Hệ thống kín
Hệ thống mở
Hệ thống mở là hệ thống có bơm dùng để tải chất lỏng từ điểm này sang điểm khác, vd hệ thống cung cấp nước, hệ thống tưới tiêu, hệ thống quá trình công nghiệp. Trong các hệ thống đó, bơm phải giải quyết cả chiều cao đẩy do trắc địa của chất lỏng và vượt qua thất thoát do ma sát trong đường ống và các bộ phận hệ thống.
Chúng tôi phân biệt hai loại hệ thống mở:
Hệ thống mở trong đó tổng mức nâng trắc địa yêu cầu là dương
Hệ thống mở trong đó tổng mức nâng trắc địa yêu cầu là âm

Hệ thống hở ngõ hút dương

Hệ thống hở ngõ hút âm

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
loader

Tin liên quan